การผ่าตัดเป็นรูปแบบการรักษาโรคเพโรนีย์ที่พบบ่อยที่สุด มีราคาแพงและไม่มีประสิทธิภาพเท่ากับการรักษาอื่นๆ แต่ก็ไม่ใช่ตัวเลือกที่ไม่ดีสำหรับผู้ป่วยที่มีการโค้งงอขององคชาตอย่างรุนแรง แพทย์บางคนแนะนำสำหรับผู้ชายที่มีการงอขององคชาตอย่างรุนแรงเท่านั้น การฉีดธรรมดาสามารถแก้ไขปัญหาได้ การบำบัดด้วยคลื่นช็อกเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง แต่ยังไม่ได้รับการพิสูจน์ว่าได้ผลสำหรับผู้ชายที่อายุต่ำกว่า 18 ปี

ยาบางชนิดสามารถช่วยรักษาอาการของโรคได้ ยาที่สั่งจ่ายบ่อยที่สุดคือไดโคลฟีแนค อย่างไรก็ตาม ยานี้ไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีที่สุดสำหรับกรณีที่รุนแรง หากอาการไม่ตอบสนองต่อการรักษาด้วยยาเม็ดเดียว ทางเลือกที่สองคือวิตามินอี วิตามินอีมีคุณสมบัติต้านการอักเสบ และปลอดภัยที่จะรับประทานเป็นเวลา 6 ถึง 15 เดือน ปริมาณที่แนะนำคือหนึ่งหรือสองช้อนชาต่อวัน

มีตัวเลือกอื่น ๆ อีกมากมายที่สามารถรักษาสภาพได้ ผู้เชี่ยวชาญบางคนแนะนำให้ทำการผ่าตัดในกรณีที่รุนแรงกว่า ในขณะที่คนอื่นๆ สนับสนุนวิธีการรออย่างระมัดระวัง มีการรักษาทางการแพทย์ที่หลากหลาย และการบำบัดด้วยเพโรนีย์โดยการผ่าตัดก็ไม่จำเป็นเสมอไป แม้ว่าจะไม่มีการรักษาโรค Peyronie’s เพียงอย่างเดียว แต่ผู้ป่วยส่วนใหญ่มีความเครียดหรือภาวะซึมเศร้า หากเป็นกรณีนี้ นักบำบัดโรคทั่วไปอาจมีประโยชน์ในการจัดการกับอาการดังกล่าว

แพทย์สามารถสั่งยาเฉพาะเพื่อรักษาโรคเพโรนีย์ได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความรุนแรงของอาการ ในกรณีที่รุนแรง แพทย์อาจสั่งยาเพิ่มเติม อาจต้องมีใบสั่งยา ซึ่งอาจมีค่าใช้จ่ายสูง และอาจไม่เหมาะสำหรับทุกคน หากคุณได้รับการวินิจฉัยว่าเป็นโรคเพโรนีย์ ทางที่ดีควรพบผู้เชี่ยวชาญ

การใส่อวัยวะเพศเป็นการผ่าตัดที่พบบ่อยที่สุดสำหรับโรคเพโรนีย์ นอกจากการลดความเจ็บปวดและเพิ่มแรงขับทางเพศแล้ว กระบวนการนี้ยังช่วยลดรอยแผลเป็นและเพิ่มสมรรถภาพทางเพศอีกด้วย ในบรรดายาต่างๆ ที่มีอยู่ อินเตอร์เฟอรอนและคอลลาเจนเนสคือการรักษาที่มีประสิทธิภาพ การรักษาเหล่านี้จะช่วยชะลอการสร้างเนื้อเยื่อแผลเป็นและอาจป้องกันไม่ให้เกิดอาการเจ็บปวดได้ พวกเขาจะช่วยให้คุณแข็งตัวได้

หากคุณไม่สามารถทนต่อยาได้ การผ่าตัดอาจเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด ในขั้นตอนการผ่าตัด อวัยวะเพศชายจะถูกลบออก การผ่าตัดสามารถใช้ร่วมกับวิตามินอีแบบเม็ด ยาเหล่านี้จะทำงานร่วมกันเพื่อปรับปรุงสภาพขององคชาต ยาเหล่านี้จะช่วยลดความเจ็บปวดและความรู้สึกไม่สบายเท่านั้น สามารถใช้รักษาอาการอื่นๆ ได้ หากคุณมีโรค Peyronie’s เรื้อรัง การผ่าตัดเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด

นอกจากการผ่าตัดแล้ว หลายคนยังใช้การดึงอวัยวะเพศชายด้วย การบำบัดนี้เกี่ยวข้องกับการฉีดยาเข้าไปในอวัยวะเพศโดยใช้กระแสไฟฟ้าอ่อนๆ สามารถทำได้ที่บ้าน แต่ต้องอยู่ภายใต้การดูแลของแพทย์ ค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเลือกการรักษาได้ที่ Handaldok.com นอกจากนี้ โรคนี้สามารถรักษาได้ด้วยยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ แม้ว่าการผ่าตัดจะเป็นทางเลือกที่นิยมมากที่สุด แต่ก็ไม่ได้ผลเสมอไป ไม่มีการรักษาใดประสบความสำเร็จเสมอไป

ขาเทียมมีหลายประเภท วิธีที่พบบ่อยที่สุดคือแพทช์ ดูเหมือนบอลลูนพอง อุปกรณ์ถูกสอดเข้าไปใต้ผิวหนังและสอดเข้าไปในองคชาติ แผ่นแปะสามารถถอดออกได้ต่างจากการปลูกถ่ายอวัยวะเพศชายแบบดั้งเดิม มีผลเฉพาะในกรณีที่รุนแรงเท่านั้น บางคนจะต้องผ่าตัดเพื่อหลีกเลี่ยงความลำบากใจเพิ่มเติม ถ้าคุณเป็นผู้หญิง แผ่นแปะจะไม่ให้ผลถาวร

หากการผ่าตัดไม่ได้ผลสำหรับคุณ ยาคือทางเลือกหนึ่ง ยาเหล่านี้จะช่วยลดอาการปวดและบวม รวมทั้งลดสาเหตุที่แท้จริงของอาการของคุณ มียาหลายชนิดที่ใช้รักษาอาการนี้ บางส่วนเป็นช่องปากและบางส่วนเป็นภายใน ยาฉีดเป็นวิธีการรักษาที่มีประสิทธิภาพ บางคนได้รับยาชาเฉพาะที่ ยาชาก่อนฉีด ยาบางชนิดอาจทำให้เกิดการติดเชื้อที่อวัยวะเพศในผู้ป่วยบางราย

การตรวจร่างกายเป็นสิ่งสำคัญในการวินิจฉัยโรคเพโรนีย์ นอกจากการตรวจอวัยวะเพศแล้ว แพทย์จะตรวจหาสัญญาณและอาการแสดงของการแข็งตัวของเนื้อเยื่อ หากคุณไม่มีการแข็งตัวของอวัยวะเพศ แพทย์จะสัมผัสเนื้อเยื่อในองคชาตเพื่อดูว่าเนื้อเยื่อแข็งตัวหรือไม่ ซึ่งอาจบ่งบอกถึงอาการอื่นๆ หากคุณตั้งครรภ์ แพทย์จะตรวจอวัยวะเพศของคุณด้วยเพื่อให้แน่ใจว่าแข็งตัว